Trước khi giặt thảm văn phòng để đảm bảo an toàn thì người thực hiện công việc cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, nhằm đạt hiệu quả trong công việc và đảm bảo an toàn tốt nhất.
Bên cạnh đó thì chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng các dung dịch giặt tẩy chuyên dụng, tinh dầu tạo mùi và các dụng cụ đi kèm như bình xịt, máy giặt thảm, máy thổi thảm,…
◈ Kiểm Tra Tổng Thể Độ An Toàn Của Các Thiết Bị Dùng
Chúng ta tiến hành kiểm tra xem các thiết bị đã ổn và an toàn chưa, kể đến là các thiết bị điện, bình chứa nước, hóa chất,…
Bởi lẽ, phải đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị chỉn chu mới tiến hành vệ sinh được, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.
◈ Tiến Hành Di Chuyển Mọi Đồ Đạc Trên Thảm Ra Ngoài
Trước khi thực hiện giặt thảm văn phòng thì ta cần tiến hành di chuyển các thiết bị máy in, máy vi tính, bàn ghế, tài liệu, các vật dụng cá nhân trên thảm ra khỏi vị trí khác, đảm bảo sao cho trên bề mặt thảm không còn vật dụng gì.
◈ Thực Hiện Gom Rác Và Vệ Sinh Sơ Xung Quanh
Sau khi sơ tán các đồ vật ra khỏi thảm thì chúng ta gom các rác lớn vứt, với những rác nhỏ thì dùng máy hút công nghiệp hút sạch các bụi bẩn và đất cát tồn tại trên bề mặt thảm.
Thực hiện cho đến khi chúng ta cảm thấy thảm có vẻ sáng hơn trước và bớt đi rất nhiều bụi bẩn.
◈ Kiểm Tra Bốn Gốc Đã Cố Định Hay Chưa
Để đảm bảo trong quá trình vệ sinh thảm không bị bung ra thì chúng ta cần kiểm tra xem các góc của nó đã cố định chưa, nếu chỗ nào chưa kỹ thì chúng ta cần buộc chặt lại, đảm bảo ổn thỏa nhất.
◈ Pha Hóa Chất Và Cho Một Ít Ra Thử
Trước khi thực hiện phun hóa chất lên bề mặt thảm thì người ta thường lấy một ít hỗn hợp pha vào một góc thảm để thử nghiệm, nếu thấy nó ổn thì tiến hành phun diện rộng, nếu xảy ra phản ứng xấu thì sẽ điều chỉnh và thử nghiệm cho đến khi đạt chuẩn.
Đây là công đoạn rất cần thiết, thể hiện sự cẩn thận của nhân viên trong công việc.
Bởi nếu ẩu tả phun thuốc tùy tiện mà không thử trước sẽ dễ xảy ra tình trạng hỏng thảm, loang màu thảm và có thể gây tốn kém không nhỏ.
CẦN GHI NHỚ GÌ KHI GIẶT THẢM VĂN PHÒNG
✪ Khi Giặt Thảm Văn Phòng Phải Mang Đồ Bảo Hộ
Mọi người lưu ý, khi tiến hành giặt thảm văn phòng và tiếp xúc với các loại hóa chất thì tốt nhất chúng ta nên chủ động mang đồ bảo hộ và các vật dụng kèm theo khác như găng tay, khẩu trang, mắt kính, ủng cao su,..
Đối với nhân viên tại các dịch vụ vệ sinh thì càng nhất thiết phải mang đồ bảo hộ, vì như thế còn thể hiện sự chuyên nghiệp để khách hàng thêm phần tin tưởng.
Ngoài ra thì những nhân viên này liên tục thực hiện vệ sinh, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất nên cần có những giải pháp để bảo vệ an toàn cho chính mình, bảo vệ sức khỏe để có thể cống hiến nhiều hơn cho công việc.
✪ Không Để Hóa Chất Giặt Tẩy Bám Vào Tường Hay Đồ Đạc
Với những công ty dịch vụ, khi tiến hành giặt thảm văn phòng cho khách thì tuyệt đối hạn chế các trường hợp để hóa chất giặt tẩy bám vào tường hay các đồ đạc liên quan trong môi trường công sở.
Bởi nó có thể gây tổn hại về mặt kinh tế và ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ, khách hàng sẽ không hài lòng khi gặp phải những trường hợp thế này.
Vậy nên, ngay khi vừa dính hóa chất thì mọi người phải ngay lập tức vệ sinh khô sạch toàn bộ, vì rằng khi không để ý và để lâu thì dung dịch ngấm vào các tài sản khác của công ty thì rất khó lau chùi.
✪ Không Để Đồ Vật Bằng Kim Loại Trên Thảm Khi Chưa Kê Miếng Cách Điện
Trong quá trình giặt thảm văn phòng mọi người lưu ý, hầu như chúng ta sử dụng dùng rất nhiều các thiết bị liên quan đến điện, vậy nên để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì chúng ta nên kê miếng cách điện trên bề mặt thảm trong tiến trình làm việc.
Đây là một trong những giải pháp an toàn nên thực hiện, bởi lẽ khi trong quá trình mải miết làm việc, nếu bất cẩn giẫm phải các sợi dây điện hay các loại máy đang hoạt động thì rất có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.
✪ Không Giặt Thảm Văn Phòng Khi Có Người Đi Lại Trên Thảm
Mọi người lưu ý là trong quá trình giặt thảm văn phòng thì có thể chọn làm vào thời điểm và vị trí không có người đi qua đi lại, vì khi phun hóa chất lên thảm và đang thực hiện vệ sinh mà người khác bước qua bước về như vậy sẽ gây bẩn hơn và khó vệ sinh.
Bạn có thể đăng ký vệ sinh thảm văn phòng vào ngày cuối tuần, ngày lễ hay dịp nào đó mà không có nhân viên đi làm.
Như vậy đảm bảo đội ngũ nhân viên vệ sinh làm việc đạt hiệu quả và nhanh chóng.