NHỮNG CÁCH BỐ TRÍ GHẾ VĂN PHÒNG CHO PHÒNG HỌP

Bố Trí Ghế Văn Phòng Cho Phòng Họp Kiểu Sắp Xếp Chữ U

  • Một trong những cách bố trí ghế văn phòng cho phòng họp là chúng ta nên sắp xếp ghế theo không gian hình chữ U, với cách thức này sẽ có một người chủ trì cuộc họp ngồi ở phần giữa của chân chữ U.
  • Theo đó người chủ trì cuộc họp sẽ thuyết trình hoặc thông báo một vài thông tin, quy định, kết quả công việc nào đó để những người khác nghe và đóng góp ý kiến.
  • Với cách bố trí này phù hợp cho không gian vừa phải, số lượng người tham gia tầm 25 thành viên đổ lại là vừa. Như vậy có thể nghe rõ bên kia phát biểu ý kiến và cũng như dễ dàng tập trung hơn.

Bố Trí Ghế Văn Phòng Cho Phòng Họp Kiểu Lớp Học

  • Với hình thức bố trí ghế văn phòng cho phòng họp kiểu lớp học là cách quen thuộc nhất hiện nay, theo đó ta có sắp xếp các ghế từng thành hàng.
  • Bên cạnh đó thì người chủ trì cuộc họp sẽ đứng ở trên như một sân khấu và những nhân viên khác sẽ ngồi bên dưới như một khán giả.
  • Như vậy với một dãy cách nhau từ khoảng gần một mét để bên kia có chỗ để chân rộng rãi.
  • Một lưu ý nữa là với hình thức này nên hạn chế số ghế người ngồi nhỏ hơn 40 chiếc để có thể nghe được bên kia nói gì và đồng thời có thể đóng góp ý kiến khi cần.

Bố Trí Ghế Văn Phòng Cho Phòng Họp Kiểu Hội Nghị

  • Việc bố trí ghế văn phòng kiểu hội nghị, theo đó ở giữa sẽ có từ 1 đến 2 chiếc bàn đặt liền kề, tiếp đó ta cho ghế để xung quanh bàn để người tham dự cuộc họp ngồi. Được biết với mô hình này thì lượng người ở khoảng 15 là đủ.
  • Theo đó những người ngồi ngoài cùng vẫn nghe đủ rõ và lĩnh hội nội dung cuộc họp. Với những hình thức này sẽ phù hợp với các cuộc họp có quy mô vừa phải giữa các phòng ban.
  • Theo đó cũng tùy thuộc cảm quan cá nhân hay dựa vào điều kiện ngân sách để từ đó lựa chọn các thương hiệu ghế phù hợp.

Bố Trí Ghế Văn Phòng Cho Phòng Họp Kiểu Rỗng Ở Giữa

  • Bố trí ghế cho cuộc họp với kiểu rỗng ở giữa sẽ phù hợp cho quy mô phòng họp từ 20 – 30 người, với cách này sẽ có người quản lý đứng ở phía trước đề trình bày các nội dung cuộc họp cũng như thực hiện các bài thuyết trình.
  • Đồng thời, đây cũng là cách thức khiến những người tham dự cuộc họp có thể giao tiếp tốt hơn, tạo sự thoải mái cho tất cả mọi người.

Bố Trí Ghế Văn Phòng Cho Phòng Họp Kiểu Bàn Tròn

  • Khi bố trí ghế cho kiểu bàn tròn là cách phổ biến tại các văn phòng hiện nay, theo đó các ghế được sắp xung quanh. Với loại bàn này thì chỉ cho số lượng người tham gia hạn chế, trung bình là từ 6 – 10 người.
  • Ngoài ra thì loại bàn tròn này còn được ứng dụng nhiều vào các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Tuy nhiên một hạn chế nổi trội của việc sắp ghế này là chúng chúng chiếm nhiều diện tích.

NGUYÊN TẮC KHI BỐ TRÍ GHẾ VĂN PHÒNG CHO PHÒNG HỌP

Vị Trí Của Phòng Họp

  • Thông thường tại các công ty sẽ bố trí một văn phòng có diện tích rộng chuyên dùng để họp công ty, các vị trí này thường đặt ở vị trí gần cửa ra vào, vì đây là khu vực ngay tầm mắt để mọi người cùng biết.
  • Ngoài ra thì một số phòng họp còn được dùng để tiếp khách, do đó khi ta đặt ngay vị trí gần cửa để tiện cho khách, hơn thế cũng hạn chế những trường hợp khách hay để ý các khu vực làm việc khác của công ty, thể hiện không gian riêng và không gây ảnh hưởng đến ai.
  • Đặc biệt việc đặt phòng họp ngay tại cửa chính còn giúp tạo nhân khí tốt cho phòng khách, cái này là thuộc yếu tố phong thủy, giúp cho công ty hấp thụ được vượng khí, hỗ trợ tài lộc đáng kể.

Lựa Chọn Loại Ghế Phù Hợp

  • Tại các phòng họp thường là những nơi đòi hỏi tính nghiêm túc, sự yên tĩnh và độ tập trung cao, vậy nên khi bố trí nên chọn những chiếc ghế chân tĩnh, bởi những ghế này luôn hạn chế sự di chuyển, tạo độ bám cao và không gây ra tiếng ồn khi ta xoay người, đứng lên, ngồi xuống.
  • Ngoài ra thì chúng ta cũng lưu ý màu sắc của ghế, tránh chọn màu quá nổi hoặc các màu tạo cảm giác buồn ngủ. Tốt nhất những chiếc ghế này có thể tạo độ êm, dễ chịu để chúng ta có thể ngồi hàng giờ đồng hồ.

Sắp Xếp Ghế Cho Đẹp Mắt

  • Trước mỗi khi các ban lãnh đạo vào phòng họp thì chúng ta nên sắp xếp ghế một cách gọn gàng, ngăn nắp và đẹp mắt, tránh các trường hợp để ghế mỗi chiếc một nẻo, như vậy sẽ không chuyên nghiệp và thiếu sự tôn trọng.
  • Một lưu ý nữa là sau mỗi lần kết thúc cuộc họp thì ta nên chủ động cho ghế về vị trí cũ để đảm bảo thẩm mỹ và tinh tế hơn.

Khoảng Cách Giữa Các Ghế

  • Chúng ta nên để ý khoảng cách các ghế để tạo cho người ngồi cảm giác dễ chịu, tránh ngồi quá chật gây khó chịu hoặc trường hợp cách quá xa gây khó trao đổi, thảo luận.